Đây là những nguyên tắc sống và làm việc của một nhân viên bán hàng bậc thầy. Có thể thấy các tổ chức
nổi tiếng đều có phương châm riêng. Chẳng hạn, phương châm của Hiệp hội
Hướng đạo sinh là "Hãy sẵn sàng", trong khi Tổ chức Giám hộ bờ biển Mỹ
chọn "Semper Paratus" (Luôn sẵn sàng), còn tập đoàn IBM lại chọn "Suy
nghĩ".
Nhân viên bán hàng bậc thầy đề cao các phương châm vì
chúng nhắc họ những việc cần làm để kiếm những khoản lợi nhuận khổng lồ.
Một số nhân viên bán hàng bậc thầy có nhiều phương châm, số khác chỉ có
một phương châm duy nhất, cũng có nhiều phương châm không rõ ràng.
Nhưng khi thăm dò bất kỳ một nhân viên bán hàng bậc thầy nào, bạn cũng
sẽ tìm được một hoặc nhiều phương châm. Dưới đây là một vài phương châm
phổ biến của các nhân viên bán hàng bậc thầy:
1. Ngủ sớm, dậy sớm, siêng năng bán hàng và quy đổi các giá trị thành tiền mặt.
Nhân viên bán hàng bậc thầy mang lại cho khách hàng sự
hài lòng hoặc tiền bạc, đôi khi là cả hai. Nhân viên bán hàng bậc thầy
không bán hàng hóa hay dịch vụ, không bán đặc tính, lợi ích của sản phẩm
hay công nghệ, họ bán cho khách hàng những tiện ích của sản phẩm hay
công nghệ đó. Nói cách khác, họ bán giá trị quy đổi thành tiền mặt mà
sản phẩm đem lại. Khi nhân viên bán hàng bậc thầy cung cấp cho khách
hàng một giải pháp khắc phục khó khăn, giải pháp đó luôn được quy đổi
thành tiền. Nhân viên bán hàng bậc thầy luôn nhắc nhở khách hàng để họ ý
thức được họ sẽ mất bao nhiêu tiền nếu không có những giải pháp này.
Nhân viên bán hàng bậc thầy rất độc lập. Họ làm việc chăm chỉ để bán được nhiều hàng và luôn trong vòng quay bán hàng.
2. Nếu ngài không cộng tác với tôi, chúng ta sẽ cùng thất bại.
Nhân viên bán hàng bậc thầy hoàn toàn tin rằng mình
luôn giúp cải thiện tình trạng hiện tại của khách hàng. Họ biết nếu
khách hàng không sử dụng dịch vụ của mình thì khách hàng sẽ bỏ qua thứ
gì đó, còn mình sẽ mất doanh thu.
3. Tôi bán hàng ngay khi tỉnh giấc.
Nhân viên bán hàng bậc thầy luôn luôn trong cuộc.
Những người khác bán hàng để sống, nhân viên bán hàng bậc thầy sống để
bán hàng. Khi đồng hồ báo thức đổ chuông vào lúc năm giờ sáng, thay vì
một giai điệu hay những tiếng chuông, âm thanh duy nhất cất lên trong
đầu anh ta là: “Này nhân viên bán hàng bậc thầy, hãy tỉnh dậy và bắt tay
ngay vào bán hàng!” Với họ, bất kỳ lúc nào cũng có thể là thời điểm bán
hàng.
4. Cạnh tranh từng ly, từng tấc.
Giống như các vận động viên chuyên nghiệp, nhân viên
bán hàng bậc thầy phải cạnh tranh từng ly, từng tấc. Họ sắp xếp nhiều
cuộc hẹn hơn, chuẩn bị nhiều kế hoạch hơn và làm việc siêng năng hơn
những nhân viên bán hàng khác. Họ chú ý tới từng chi tiết. Không có ai
đánh máy thư thay họ, và họ cũng chẳng bao giờ mang theo bút máy trong
túi áo sơmi. Họ làm việc chuyên nghiệp trong từng động tác vì họ ý thức
được rằng chỉ “sẩy một ly” sẽ “đi một dặm”.
5. Tương lai là ngay lúc này.
Đó chính là lý do tại sao nhân viên bán hàng bậc thầy
phải luôn luôn và trước hết là duy trì được công việc hiện tại của mình.
Nhân viên bán hàng bậc thầy say mê bán hàng và họ luôn kiếm được lợi
nhuận. Họ luôn cố hoàn thành mục tiêu chỉ trong một cuộc gặp mặt, họ gợi
ý về đơn đặt hàng trong mọi cuộc hẹn, và hiện tại họ không dựa vào
những mối quan hệ lâu dài để bán hàng theo kiểu truyền thống. Hiện tại
nghĩa là ngay bây giờ, ngay hôm nay. Ngay hôm nay hãy làm điều gì đó.
Đừng chần chừ. Hãy gọi ngay cho khách hàng. Ngay bây giờ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét