Người bán hàng
là một mắt xích quan trọng trong chu trình kinh doanh nhằm mang lại lợi
nhuận thông qua hành vi, cử chỉ, thái độ ứng xử, khả năng giao tiếp…
với khách hàng, tác động đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Sau đây là những yêu cầu cần có đối với người bán hàng hiệu quả.
So sánh đặc điểm của người bán hàng ở 2 hình thức bán hàng kiểu cũ và bán hàng kiểu mới (tư vấn):
Bán hàng kiểu cũ:
- Ngưới bán hàng giỏi là người thủ đoạn, mánh khóe
- Người bán hàng giỏi phán bác đc mọi ý kiến phản đối của KH
- Người bán và người mua: một kẻ thắng và một kẻ thua
- Người bán hàng giỏi phải bán bằng được sản phẩm
- Kết thúc thương vụ là mục tiêu số một
- Phong cách nửa vời
Bán hàng kiểu mới (tư vấn):
- Người bán hàng giỏi là hiểu biết và thực sự quan tâm
- Người bán hàng giỏi là biết tìm giải pháp cho mọi sự chống đối
- Người bán và người mua: hai bên cùng có lợi
- Người bán hàng chỉ là sự hỗ trợ ra quyết định
- Tiếp tục phát triển các thương vụ sau là mục tiêu số một
- Phong cách chuyên nghiệp
Đọc đầy đủ tài liệu: Các yêu cầu đối với người bán hàng
marketing, tiếp thị, bán hàng, kinh doanh, kế hoạch marketing, kế hoạch bán hàng, kế hoạch tiếp thị, kế hoạch kinh doanh, kinh nghiệm bán hàng, kinh nghiệm marketing, kinh nghiệm tiếp thị, bí quyết kinh doanh, bí quyết bán hàng, bí quyết tiếp thị, bí quyết marketing, chiến lược kinh doanh, chiến lược bán hàng, chiến lược marketing, chiến lược tiếp thị, định hướng marketing, định hướng bán hàng, định hướng tiếp thị, định hướng kinh doanh, mục tiêu kinh doanh, mục tiêu marketing, mục tiêu bán hàng, mục tiêu tiếp thị.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét