Làm thể nào để sản phẩm của tôi nổi bật hơn so với các đối
thủ cạnh tranh? Tôi phải giải quyết các vấn đề của khách hàng ra sao? Tôi nên
cư xử thế nào để có được các đơn đặt hàng?… Để trả lời các câu hỏi trên, một số
chuyên gia hàng đầu, tác giả của những cuốn sách về bán hàng sẽ chia sẻ các
kinh nghiệm của họ.
1. Bán lợi ích, chứ
không bán đặc điểm.
Sai lầm lớn nhất mà các công ty thường mắc phải là hướng sự
tập trung vào đặc điểm của sản phẩm/dịch vụ. Thay vì làm như vậy, bạn hãy chú ý
đến lợi ích của sản phẩm/dịch vụ và nhấn mạnh những tác dụng, hiệu quả của
chúng. Hãy luôn tập trung vào những ích lợi mà sản phẩm tạo ra cho các khách
hàng của bạn.
2. Bán cho những
người có vẻ như sẽ mua sản phẩm của bạn.
Khách hàng tiềm năng là những người rất quan tâm đến sản
phẩm/dịch vụ của bạn, họ cũng là những người có quyết định mua sắm rất nhanh
chóng. Nếu bạn đang bán máy photocopy, đừng cố gắng bán cho những người chưa
từng mua một chiếc máy photocopy, mà hãy bán cho những người đã sở hữu một
chiếc máy, hay những người mà bạn biết chắc rằng họ đang rất quan tâm tới việc
mua cho mình một chiếc máy. Hãy cho họ thấy sản phẩm của bạn nổi trội như thế
nào.
3. Khác biệt hoá sản
phẩm của bạn.
Tại sao các khách hàng lại mua sắm sản phẩm/dịch vụ của công
ty bạn chứ không phải là của các đối thủ cạnh tranh? Mọi người không thích phá
bỏ sự quen thuộc và tiện nghi thường ngày của mình để thử một cái gì đó mới mẻ.
Vì vậy, hãy đưa ra cho các khách hàng ba lý do thích hợp để dùng thử sản phẩm
của bạn, ví dụ, sản phẩm/dịch vụ của bạn có tốc độ cao hơn, giá thành rẻ hơn và
có chất lượng cao hơn.
4. Mặt đối mặt.
Việc tiêu phí tiền bạc cho hoạt động quảng cáo trên các phương
tiện truyền thông là một trong những cách thức ít hiệu quả nhất đối với những
công ty mới khởi sự kinh doanh. Không có con đường tắt nào để tiếp cận với
khách hàng tốt hơn việc bạn trực tiếp mặt đối mặt với các khách hàng của mình -
hoặc ít nhất là nói chuyện qua điện thoại.
5. Tập trung vào công
việc bán hàng thứ cấp.
Gần 85% doanh thu bán hàng được tạo ra từ hoạt động giao
tiếp và qua lời nói. Đó là kết quả của việc một ai đó khuyên bạn bè, người thân
của họ nên mua sản phẩm/dịch vụ của bạn, do đó bạn hãy tập trung vào việc thiết
lập nhiều mối quan hệ và để những người quen giới thiệu người quen của họ với
bạn. Hãy tự hỏi bản thân: Liệu các khách hàng của mình đã thực sự thoả mãn để
qua đó họ tiếp tục mua sắm sản phẩm/dịch vụ mình đang cung cấp và giới thiệu về
mình cho bạn bè, người thân của họ chưa?
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét